Công tác chủ nhiệm được nâng cao nhờ các tiết Sinh hoạt lớp theo chủ điểm tại Trường Tiểu học Liên Chung

Chất lượng các hoạt động tự quản của học sinh tại Trường Tiểu học Liên Chung đã được nâng cao nhờ giáo viên chủ nhiệm đã chú trọng tổ chức các hoạt động trong tiết Sinh hoạt lớp ở mỗi tuần học với những chủ điểm khác nhau.

Trước đây, vào mỗi tiết Sinh hoạt, các em học sinh đều lo sợ, thậm chí có bạn còn trốn học vì sợ tiết Sinh hoạt mình bị nhắc đến tên, bị các bạn chê cười, bêu rếu, bị thầy cô trách phạt, la mắng. Cũng chính vì điều đó gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các bạn học sinh, nên chúng ta cần phải thay đổi các tiết Sinh hoạt, để đó không còn là những tiết học căng thẳng nữa.

Với mong muốn đó, các giáo viên ở Trường Tiểu học Liên Chung đã xây dựng các tiết Sinh hoạt theo chủ điểm. Trong đó thời gian dành cho các hoạt động nêu ưu, khuyết điểm trong tuần ít hơn, dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động rèn kĩ năng sống hoặc tìm hiểu các chủ đề hấp dẫn với học sinh.            Từ đó, mỗi tiết sinh hoạt lớp đối với các em học sinh Trường Tiểu học Liên Chung giờ đây như vui vẻ hơn, học sinh hứng thú hơn và tham gia tích cực hơn. Trong các tiết Sinh hoạt các em được tự chủ, thảo luận, tiết Sinh hoạt là của học sinh, giáo viên là người đồng hành và hỗ trợ các em trong các tiết học.

              CTV: Nguyễn Thị Hiền - GV Trường Tiểu học Liên Chung 

Bài viết liên quan